Trang

27.3.19

Tính cách của sản phẩm ống hút tre | PVT#4

Góc Tự Suy Xét, Vũ Đạm Nhiên, Đạm Nhiên, Phan Văn Trường, Lý luận, hệ thống, hệ sinh thái ống hút tre, quả táo tái tạo hệ sinh thái để sinh tồn
Đây là bài #4 tôi viết về chủ đề “hệ sinh thái của ống hút tre”. Có lẽ cũng là bài cuối cùng. Nguyên do của chuỗi bài này chính là buổi tọa đàm của giáo sư Phan Văn Trường. Lắng nghe ông tôi vô cùng cảm kích. Vì lẽ thắc mắc của tôi về cái gọi là “tư duy hệ thống” đã gặp được một người có nền tảng lý luận và thực trải trình bày.

Viết về ống hút tre | Mục Lục

Góc Tự Suy Xét, Vũ Đạm Nhiên, Đạm Nhiên, Phan Văn Trường, Lý luận, hệ thống, hệ sinh thái ống hút tre, quả táo tái tạo hệ sinh thái để sinh tồn

Tập hợp các bài viết của tôi về chủ để "ống hút tre" và sự cần thiết của "hiểu biết về một hệ sinh thái bền vững".

Nhìn quá khứ hiểu hiện tại | NVN#2

Đà Lạt Một Thời Hương Xa, Đà Lạt Bên Dưới Sương Mù, Nguyễn Vĩnh Nguyên, Vũ Đạm Nhiên
Trong khoảng 3 năm nay, chủ đề hằng đầu của tôi chính là căn tính. Căn tính trước hết là căn tính của chính mình. Bằng quá trình suy xét âm thầm, những nết tính thuộc vào phần gốc rễ dần dần hé lộ. Dựa trên kinh nghiệm đó, tôi bắt đầu có những câu hỏi ngoại vi. Câu hỏi về căn tính của một vùng miền, một thành phố. Và Đà Lạt là một trong những điểm ngắm.

25.3.19

Hệ sinh thái của ống hút tre | PVT#2

Phan Văn Trường, hệ sinh thái, tư duy hệ thống, ống hút tre, Quả táo tái tạo hệ sinh thái để sinh tồn

Giáo sư Phan Văn Trường có một bài nói chuyện bao hàm nhiều lĩnh vực từ khởi nguyên của vũ trụ đến nông nghiệp đương đại, từ suy tư về bản thể đến những chấn thương tâm lý trong lòng người trẻ.