Trang

1.12.16

Gấp quần áo

minimalism, chủ nghĩa, tối giản, Đạm Nhiên, góc O
Tủ quần áo của mình như được thổi vào một luồng sinh khí khác lạ, trong sạch. Tất cả là nhờ vào việc thu gọn không gian. 

Toàn bộ được gấp xếp theo phong cách Nhật Bản. Mình học được phương pháp này hơn 1 năm. Đến phút này mới đem ra áp dụng. Niềm vui được sống theo một đời sống tối giản được cảm nhận trực tiếp nơi đôi bàn tay. Nhìn ngắm mọi thứ ngăn nắp, vuông vức, lòng mình thư thả, nhẹ nhàng lắm.

Lượng quần áo của mình đã dừng lại, không tăng trong 2 năm nay. Nhưng phải đến khi ngồi gấp xếp, bài trí theo một khuôn khổ, nguyên tắc nhất định mình mới thật sự nếm trải niềm vui của sự giản tiện. Áo ấm, áo gió, nón len, áo len vẫn còn dùng được rất tốt nên mình có thể gửi cho đồng bào ở các vùng chịu nhiều thiên tai. Các loại áo tay ngắn, tay dài, quần tây thích hợp để lao động ngoài trời mình có thể đem đến cho người lao động có thu nhập thấp. Thật là may mắn là mình không hiểu biết về thời trang nên trong quá khứ không tích trữ đồ hàng hiệu. Những y phục dạng này theo thông tin mình được biết thì thường là cũng không phù hợp, không sử dụng được trong các đợt phân phát thiện nguyện.

Phần việc còn lại của mình lúc này là đóng thùng cho trang nhã và tìm một tổ chức phù hợp để gửi đi. Vật phẩm trao tặng không chỉ có giá trị vật chất mà còn là tinh thần. Mình thấy ấm phổi vì đã gửi vào đó tính ngăn nắp, kỹ lưỡng và ngay thẳng. Dĩ nhiên những gì từ đôi tay mình vẫn chưa hoàn mỹ nhưng mình đã cố gắng, cố gắng rất nhiều.

Nhiên,
- Góc O

minimalism, chủ nghĩa, tối giản, Đạm Nhiên, góc O