Trang

1.8.17

Tự suy xét | Thư tháng 8

Tự suy xét, Đạm Nhiên, Góc Không
Gửi VÀNG,
(nếu bạn chưa hiểu vì sao tôi gọi bạn là VÀNG thì tôi sẽ giải thích trong một dịp khác)


Tháng 8 với tôi là tháng của đổi thay, là tháng của tin mừng.

Sáng nay, lúc 4 giờ, tôi gửi đi một lá thư. Người nhận là những ai đã cùng tôi xuyên qua mùa mưa 2016, 8 ngày Lặng và Thật (tháng 1.2017), cùng những người bạn lành thiện mà một kẻ ngại giao tiếp như tôi may mắn được gặp trong suốt một năm dài.

Thư của tôi là thư thoại. Tôi ghi âm vào đêm khuya. Dẫu vậy, lòng tôi không mấy an ổn. Lý do là vì sự ồn ào xung quanh. Sài gòn vốn dĩ từ lâu đã nổi danh về ô nhiễm, ô nhiễm tiếng ồn. Tôi đã phải dừng lại nhiều lần vì những huyên náo chắn ngang. Chất lượng câu chuyện cũng như cảm xúc văn học vì vậy mà đi xuống trầm trọng. Thật lòng mong VÀNG thông cảm!

Tôi chưa bao giờ tin mình nói năng lưu loát. Và tôi cũng chưa từng có ý định dùng âm thanh để gây ấn tượng với người khác. Thực tế là tôi chẳng có năng lực gì đặc biệt. Tôi chỉ có lòng thành thật. Mỗi lần gửi đi một bức thư thoại, mong muốn của tôi chỉ là sự chơn thiệt từ mình sẽ đi vào VÀNG. Rồi VÀNG sẽ mang chơn thiệt ấy vào lòng sự sống.

Tôi muốn nhắc lại một lần nữa. Con đường tôi đi chỉ có một và duy một. Đó là con đường tự suy xét. Cách nay cho đến mai sau, trang này (xet.goco.vn) và trang kèm theo (facebook.com/goco.vn) sẽ là nơi lưu trữ tất cả những bài tập và bài làm của tôi theo chủ đề tự suy xét. Tôi sẽ đi đến tận cùng của việc tự suy xét mình. Tôi cũng mong VÀNG sẽ đi đến chân trời trong hành trình mà VÀNG đã chọn.

Lá thư đầu tiên của tháng 8 như là một nguyện ước an lành của tôi dành cho VÀNG. Tháng 8 đỏ hồng của chúng ta, tháng của mừng vui và may mắn đang là

Nhiên.
1.8.2017