Trang

28.8.20

ĐỊA NGỤC TRONG TÂM THỨC NGƯỜI VIỆT | ngày 10


Ngày 10 có lẽ là ngày có dung lượng nhiều nhất tính đến thời điểm này. Chỉ một phần ghi âm tôi ước tính đã hơn 45 phút. 


Ngày 10 tôi đặt tên chung là CÁI CHẾT. 

Ở đợt tạo nội dung đầu tiên (ngày 26.8.2020) tôi đặt tên chung cho văn bản tóm lược toàn bộ nội dung là “THÁNG 7”. Còn đối với bài viết giới thiệu ở dạng công khai tôi đặt tựa “Địa ngục trong tâm thức người Việt”. Đây là sự sao chép từ tiêu đề của buổi phát hình trực tiếp sự kiện ra mắt sách “Các tầng địa ngục theo Phật giáo” tại Viện Pháp vào ngày 26.8.2020.

Tôi chia thành 4 ý lớn và đánh số 1, 2, 3, 4.

Ở tập tin 1-1, tôi nhắc lại về cấu trúc 10 ngày. Đặc biệt là ngày 9, ngày 10 do liên quan đến tình dục và cái chết nên cần có sự cân nhắc trước khi lắng nghe đối với người tham dự.

Có một câu hỏi về sự quá tải hay là rối loạn thông tin. Tôi nêu ra phần đối trị trong kinh nghiệm hạn chế của mình.

Ở tập tin 1-2, tôi đào sâu nguyên do vì sao phải loại bỏ vài thành viên ra khỏi chuỗi 10 ngày.

Ở tập tin 1-3, tôi bàn sâu về quyển sách “Các tầng địa ngục theo Phật giáo”. Không chỉ là nội dung mà còn là cách thức chuẩn bị ở mặt tâm lý, thể chất để có thể học hỏi được tối đa từ nội dung sách lẫn cách thức tổ chức một sự kiện sách. 

Tôi có nói rõ về dòng sách Pháp văn, cách người Pháp khai thác đề tài Đông Phương, liên hệ giữa tôi và anh Trần Trọng Dương cùng một câu hỏi lớn về địa ngục:

- Thực chứng địa ngục hay chỉ đơn giản là sự truyền khẩu, thu phát thông tin về địa ngục?

Ở tập 1-4 tôi chia thành 1-4A, 1-4B. 

4A tôi dành cho Vu Lan, tinh thần gốc và sự biến tướng Bông Hồng Cài Áo. Tôi còn mở rộng về cái gọi là “kế hoạch nhặt bông” và “kế hoạch tìm nẻo về”.

4B tôi dành cho Phóng Diệm Khẩu, những điều kiêng kỵ trong tháng 7 và trình bày về lễ cúng xe gần đây nhất do tôi tự mình lên nghi thức thực hiện.

Tất cả phần nội dung được lưu trữ tại đây.

#Nhiên
26.8.2020